Nhũng Người Khổng Lồ Trong Giới Kinh Doanh

Tác giả: Richard S.Tedlow Phát hành: Thái Hà
Hình thức:
100.000 ₫
Giá bìa: 125.000 ₫
Tiết kiệm: 25.000 ₫ (-20%)

Bọc Plastic miễn phí 

Giao hàng miễn phí trong nội thành TP. HCM với đơn hàng  ≥ 150.000 đ

Giao hàng miễn phí toàn quốc với đơn hàng ≥ 250.000 đ

Nhũng Người Khổng Lồ Trong Giới Kinh Doanh

Giới thiệu sách

Nhũng Người Khổng Lồ Trong Giới Kinh Doanh

Đây là cuốn sách viết về những người Mỹ làm tốt nhất việc thành lập và phát triển những doanh nghiệp mới. Nó nói về những con người đã phá vỡ những nguyên tắc cũ và tạo ra những nguyên tắc mới, xây dựng nên những thế giới mới, quyết tâm lãnh đạo chứ không chịu bị lãnh đạo, khám phá những công cụ và công nghệ mới khi thời đại của họ mới chỉ mơ hồ ý thức được về chúng để phục vụ cho những thị trường, mà ở chừng mực nào đó, đã được chính họ tạo ra. Bảy con người được khắc họa chân dung trong cuốn sách này là các cá nhân có động lực và sức cạnh tranh vô cùng lớn lao, họ đã sống trong một đất nước và nền văn hóa khuyến khích những đặc tính này và định hướng họ vào con đường kinh doanh. Mỗi người trong số họ theo cách riêng của mình, là một cá nhân xuất chúng, sống trong một quốc gia cho phép họ bộc lộ đầy đủ tài năng. Những con người ấy ở đất nước này đã được hưởng sự tự do như bất kì ai khác trên thế giới.

Nếu bảy người này là người Ý, có lẽ họ đã trở thành những nhà soạn nhạc; và thế giới đã có thêm một Verdi thứ hai thay vì nghệ thuật nhiếp ảnh dành cho thị trường phổ thông. “Vì chúng ta, ông đã khóc; vì chúng ta, ông đã yêu", D’Annunzio đã nói như vậy trong bài tiễn biệt tại buổi tưởng niệm Verdi. Nếu là người Nga, có lẽ họ đã trở thành những tiểu thuyết gia. Ngày 27 tháng 9 năm 1867, trong quá trình viết tác phẩm Chiến tranh và hòa bình, Tolstoy viết thư cho vợ: “Chúa Trời đã ban cho anh sức khỏe, sự bình an và tĩnh lặng và anh sẽ mô tả trận Borodino như thể nó chưa bao giờ được mô tả”. Nếu là người Bồ Đào Nha, có lẽ họ đã trở thành những nhà hàng hải; nếu là người Đức, họ là chiến binh; nếu là người Nhật, họ là nô bộc của nhà nước; nếu là người Rumani, họ là những vận động viên thể dục dụng cụ, v.v…

Nước Mỹ đã sản sinh ra những người có thể làm mọi điều trên (nên những quốc gia trên đều đã sản sinh ra những doanh nhân); nhưng, nói chung, nước Mỹ là một quốc gia và một nền văn hóa không phân biệt bản thân nó như một quốc gia/một nền văn hóa ưu việt nhất trong số các quốc gia trên thế giới. Những ví dụ ưu tú cá biệt xuất hiện dưới những hình thức nỗ lực khác nhau ở khắp nơi trên thế giới, đôi khi ở những nơi ít ai nghĩ tới. Tuy nhiên, khi quan sát một quãng thời gian dài, người ta có thể nói rằng 250 năm là khoảng thời gian đủ lâu để khẳng định nước Mỹ là nơi tốt nhất để khởi dựng và phát triển doanh nghiệp. Do đó, đây là cuốn sách nói về điều tốt nhất trong những điều tốt nhất.

Tại sao lại là bảy người này? Lý do quan trọng nhất chính là cuộc đời và sự nghiệp của họ diễn ra trong một thời kì lâu dài. Andrew Carnegie sinh năm 1835. Ông trở thành một thế lực trong thế giới kinh doanh vào thập niên 1860. Tiểu sử của hai người cuối là Sam Walton và Robert Noyce, họ đều qua đời vào thập niên 1990. Vì vậy, sự nghiệp của họ đem lại cơ hội xem xét việc thành lập và phát triển những doanh nghiệp ở Hoa Kỳ đã thay đổi theo thời gian như thế nào.

Bảy tiểu luận về tiểu sử nhân vật trong cuốn sách này dược chia làm ba phần. Phần thứ nhất – Carnegie, Eastman và Ford – minh họa cho quá trình chuyển biến của Hoa Kỳ từ một nước đang phát triển tới địa vị lãnh đạo thế giới. Phần thứ hai – Watson và Revson – minh họa cho sự lãnh đạo của một nhà marketing công nghiệp (IBM) và một nhà marketing hàng tiêu dùng (Revlon) trong những thập niên giữa thế kỷ XX. Phần thứ ba – Walton và Noyce – nêu ra điểm tương phản giữa một nhà kinh doanh hàng tiêu dùng (Wal–Mart) và một nhà kinh doanh công nghiệp (Intel) cho tới cuối thế kỷ XX. Các tiểu luận này cũng cho thấy những phong cách lãnh đạo khác nhau ở nhân vật đầu tiên (bán lẻ) và nhân vật sau cùng (điện tử bán dẫn). Bảy chân dung kể trên còn có thể giúp chúng ta khám phá ra những thay đổi cơ bản về nhu cầu lãnh đạo doanh nghiệp kể từ thời kì Nội chiến Mỹ cho tới năm 1990.

Cuộc đời của bảy con người này giống như một chiếc thấu kính, qua đó lịch sử kinh doanh của nước Mỹ sẽ hiển hiện dưới mắt chúng ta.

Mục  lục:

Lời cảm ơn

Lời mở đầu: Bức tranh toàn cảnh

PHẦN MỘT: VƯƠN TỚI VỊ THẾ CƯỜNG QUỐC KINH TẾ THẾ GIỚI

Dẫn nhập

1  Andrew Carnegie: Từ nghèo rớt đến giàu tột bậc

2  George Eastman và việc sáng tạo thị trường đại chúng

3 Henry Ford: Lợi nhuận và cái giá của chủ nghĩa sơ khai

PHẦN HAI: TRUNG TÂM CỦA KỶ NGUYÊN MỸ

Dẫn nhập

4 Thomas J. Watson Sr. và nghệ thuật bán hàng kiểu Mỹ

5  Charles Revson và Revlon: Các sản phẩm tiêu dùng đóng gói và cuộc cách mạng vô tuyến truyền hình

PHẦN BA: THỜI ĐẠI CỦA CHÚNG TA

Dẫn nhập

6 Sam Walton: Đặc Mỹ

7 Robert Noyce và Thung lũng Silicon: Hướng tới một thế giới kinh doanh mới

Kết luận: Sự tiến bộ và lợi nhuận

Thông tin tác giả:

Richard S.Tedlow là giáo sư khoa quản trị kinh doanh tại trường kinh doanh Harvard. Ông là chuyên gia về lịch sử kinh doanh. Ông giảng dạy về lịch sử kinh doanh và marketing, xuất bản nhiều công trình  và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp.

Xem thêm nội dung

Thông tin chi tiết

Tác giả Richard S.Tedlow
Phát hành Thái Hà
NXB Lao động
Số trang 515
Kích thước 15 x 24 cm
Trọng lượng 690
Lượt xem 953
Ngày phát hành 01/10/2015
Danh mục Doanh nhân - Tập đoàn

Gửi nhật xét của bạn

Vui lòng đăng nhập để viết nhận xét

Không tìm thấy nhận xét nào cho sản phẩm này