Lợi Thế Cạnh Tranh

Tác giả: Michael E. Porter Phát hành: Dtbooks
Hình thức:
192.000 ₫
Giá bìa: 240.000 ₫
Tiết kiệm: 48.000 ₫ (-20%)

Bọc Plastic miễn phí 

Giao hàng miễn phí trong nội thành TP. HCM với đơn hàng  ≥ 150.000 đ

Giao hàng miễn phí toàn quốc với đơn hàng ≥ 250.000 đ

Lợi Thế Cạnh Tranh

Giới thiệu sách

Lợi Thế Cạnh Tranh

Cuốn sách Lợi Thế Cạnh Tranh là 1 trong 3 tác phẩm kinh điển của Michael Porter - “cha đẻ” Chiến Lược Cạnh Tranh (father of competitive strategy), nhà tư tưởng chiến lược bậc thầy của thời đại và là một trong những “bộ óc” quản trị có ảnh hưởng nhất thế giới (theo bình chọn chọn của 50 Thinkers).

Là sự bổ sung hoàn hảo cho tác phẩm tiên phong Chiến Lược Cạnh Tranh, cuốn sách “Lợi thế cạnh tranh – Competitive Advantage” của Michael E. Porter nghiên cứu và khám phá những cơ sở cốt lõi của lợi thế cạnh tranh trong từng doanh nghiệp. Tác phẩm thứ hai trong bộ ba tác phẩm đặc biệt này của Porter mô tả một công ty đã giành được các lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh như thế nào. Cuốn Lợi Thế Cạnh Tranh giới thiệu một cách thức hoàn toàn mới trong việc tìm hiểu xem một công ty làm những gì. Khái niệm “chuỗi giá trị - value chain” của Porter tách biệt một công ty thành những “hoạt động” khác nhau, những chức năng hoặc quy trình riêng biệt đại diện cho từng yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh.

Lợi thế cạnh tranh biến chiến lược từ một tầm nhìn mang tính vĩ mô trở thành một cấu trúc nhất quán của những hoạt động bên trong – một phần quan trọng của tư tưởng kinh doanh quốc tế hiện nay. Cấu trúc mạnh mẽ đó cung cấp những công cụ hữu hiệu để hiểu được ảnh hưởng của chi phí và vị thế tương đối về chi phí của công ty. Chuỗi giá trị của Porter giúp các nhà quản lý phân biệt được những nguồn lực tiềm ẩn của giá trị khách hàng (buyer value)- điều có thể giúp chúng ta đưa ra một mức giá cao, và lý do tại sao sản phẩm hay dịch vụ này lại có thể thay thế cho sản phẩm, dịch vụ khác. Tác giả chỉ rõ lợi thế cạnh tranh không chỉ nằm ở bản thân mỗi hoạt động, mà còn ở cả mối liên kết giữa các hoạt động với nhau, với các hoạt động của nhà cung cấp và cả các hoạt động của khách hàng nữa. “Lợi thế cạnh tranh” cũng là cuốn sách đầu tiên mang đến cho chúng ta công cụ để phân đoạn chiến lược một ngành kinh doanh và đánh giá một cách sâu sắc logic cạnh tranh của sự khác biệt hóa.

Các tạp chí Antitrust Law & Economics Review bình luận về tác phẩm này rằng: “Một cuốn sách hướng dẫn tuyệt vời cho những nhà quản trị kinh doanh nhưng cũng là một cuốn sách chứa những kiến thức quan trọng đối với các tòa án, các cơ quan chống độc quyền, các chuyên gia kinh tế trong khi phân tích và xét xử các tình huống chống độc quyền”. Còn Financial Times thì đánh giá đây là  “Cuốn sách về quản trị có ảnh hưởng lớn nhất trong một phần tư thế kỷ gần đây… Một “mỏ vàng” thật sự chứa những khái niệm và những công cụ phân tích, giúp các công ty có được hiểu biết thấu đáo về cách thức làm thế nào để tạo ra và duy trì được lợi thế cạnh tranh”.

Sách được tái bản hơn 30 lần bằng tiếng Anh và được dịch ra trên 13 thứ tiếng.

Xem thêm nội dung

Thông tin chi tiết

Tác giả Michael E. Porter
Phát hành Dtbooks
NXB NXB Trẻ
Số trang 675
Kích thước 16 x 24 cm
Trọng lượng 760
Lượt xem 1649
Ngày phát hành 21/04/2016
Danh mục Quản trị - Lãnh đạo

Sách cùng tác giả

Gửi nhật xét của bạn

Vui lòng đăng nhập để viết nhận xét

Không tìm thấy nhận xét nào cho sản phẩm này